Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. HCM làm việc và giới thiệu học bổng du học tại Trường ĐH Nha Trang

Ngày 4/12/2020, Trường ĐH Nha Trang đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh.


Tham dự buổi làm việc, về phía Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh có ông Shiraishi Hideyuki – Lãnh sự cùng đại diện Hội cựu sinh viên du học Nhật Bản, Hội Việt – Nhật tại Khánh Hòa. Về phía Trường ĐH Nha Trang, có sự tham dự của TS. Khổng Trung Thắng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường và đại diện các đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, Trường ĐH Nha Trang đã giới thiệu những thông tin về quá trình xây dựng và phát triển của Nhà trường, các ngành đào tạo, thế mạnh trong nghiên cứu khoa học cũng như các chương trình, dự án đã từng hợp tác với các đối tác Nhật Bản. Nhà trường luôn sẵn sàng tiếp tục hợp tác với các đối tác Nhật Bản trong thời gian tới trên nhiều lĩnh vực như đào tạo, nghiên cứu khoa học…

Ông Shiraishi Hideyuki – Lãnh sự Nhật Bản cảm ơn Trường ĐH Nha Trang đã phối hợp và tạo điều kiện để hai bên thực hiện buổi làm việc. Qua những thông tin mà Nhà trường cung cấp, ông Shiraishi Hideyuki cho rằng những thế mạnh trong đào tạo, nghiên cứu khoa học của Nhà trường có nhiều khả năng hợp tác được với các đơn vị, tổ chức tại Nhật Bản, đặc biệt là các lĩnh vực nghiên cứu về thủy sản, khai thác và chế biến cá ngừ… Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM sẽ giới thiệu thông tin, kết nối hợp tác với những đơn vị, tổ chức Nhật Bản phù hợp với các thế mạnh đào tạo, nghiên cứu khoa học của Nhà trường.

Trong dịp này, đoàn công tác của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM cũng đã thực hiện buổi tư vấn, giới thiệu thông tin du học Nhật Bản, với sự tham dự của hơn 100 sinh viên Trường ĐH Nha Trang. Tại đây, đại diện Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM cùng với Hội cựu sinh viên du học Nhật Bản, Hội Việt – Nhật tại Khánh Hòa đã cung cấp cho sinh viên Nhà trường những thông tin hữu ích về các học bổng chính phủ Nhật Bản và quy trình nộp hồ sơ, kinh nghiệm du học Nhật Bản, cùng với các thông tin tổng quan về Nhật Bản và nền giáo dục nơi đây.


  • Share

Previous Post

Hội thảo quốc tế lần thứ hai về Vật liệu, Thiết bị Máy móc và Phương pháp Phát triển Bền vững (MMMS 2020)

Next Post

Làm việc với BTC Hội thảo Quốc tế MMMS 2020