Ký kết hợp tác với Tòa án Nhân dân và Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa

Ngày 05/01/2021, Trường ĐH Nha Trang đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa và Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa.

     Tham dự lễ ký kết, về phía Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa, có Ông Nguyễn Anh – Chánh án và đại diện các đơn vị liên quan. Về phía Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa, có sự tham dự của Luật sư Đặng Văn Pháo – Chủ nhiệm Đoàn. Về phía Trường ĐH Nha Trang, có PGS.TS Trang Sĩ Trung – Hiệu trưởng Nhà trường và đại diện các đơn vị liên quan.

     Tại buổi làm việc, đại diện Trường ĐH Nha Trang, Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa và Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa đã giới thiệu những thông tin cơ bản của mỗi đơn vị. Theo PGS.TS Trang Sĩ Trung, hiện tại Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn của Nhà trường đang đào tạo trình độ Đại học ngành Luật (với 02 chuyên ngành là Luật và Luật kinh tế), với khoảng 250 sinh viên ở 03 khóa. Việc rèn luyện kỹ năng và cập nhật các kiến thức từ thực tế nghề nghiệp là rất quan trọng để nâng cao chất lượng nhân lực ngành Luật. Chính vì thế, Hiệu trưởng Nhà trường cho rằng, việc hợp tác giữa Trường ĐH Nha Trang với Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa và Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa sẽ giúp ngày càng nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chuyên môn cao trong các ngành nghề liên quan.

      Trường Đại học Nha Trang sẽ phối hợp với Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa, Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa tổ chức các chương trình, hội thảo, tọa đàm... để tư vấn và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành luật của Nhà trường. Tòa án nhân dân và Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa sẽ tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ đủ điều kiện và có kinh nghiệm tham gia giảng dạy cho sinh viên Nhà trường, hỗ trợ trường xây dựng giáo trình, tài liệu và phương pháp đào tạo. Các bên sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động phiên tòa giả định, tư vấn pháp luật… cho cộng đồng theo kế hoạch hàng năm. Tòa án nhân dân và Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa sẽ xem xét, tiếp nhận sinh viên của Trường Đại học Nha Trang đến thực tế nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp tại tất cả các đơn vị trực thuộc; phối hợp trao đổi thông tin về khoa học pháp lý và số liệu thực tế.

 

  • Share

Previous Post

Thiết lập quan hệ hợp tác với Công ty TNHH Phượng Hải Nha Trang

Next Post

Ký kết hợp tác với Trường ĐH Đà Lạt