Trường ĐH Nha Trang tiếp đón và làm việc với đoàn Đại sứ các nước Bắc Âu

Ngày 03/03/2022, Trường ĐH Nha Trang đã long trọng tiếp đón đoàn Đại sứ các nước Bắc Âu tại Việt Nam gồm Đại sứ Na Uy, Đại sứ Thụy Điển, Đại sứ Phần Lan và Đại sứ Đan Mạch đến thăm và làm việc tại Trường.

 

 Đoàn Đại sứ các nước Bắc Âu tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Nha Trang gồm có Đại sứ Na Uy  - Bà Grete Løchen, Đại sứ Thụy Điển - Bà Ann Måwe, Đại sứ Phần Lan - Ông Keijo Norvanto và  Đại sứ Đan Mạch - Ông Kim Højlund Christensen. Phía Trường Đại học Nha Trang tham gia đón tiếp có TS. Khổng Trung Thắng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Quách Hoài Nam – Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các đơn vị và giảng viên của Nhà trường.

Chào đón các Đại sứ, TS. Khổng Trung Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường bày tỏ niềm vinh hạnh được đón tiếp đoàn Đại sứ đến thăm và làm việc. TS. Khổng Trung Thắng gửi lời cảm ơn về sự hợp tác, hỗ trợ từ các nước Bắc Âu dành cho Trường ĐH Nha Trang trong thời gian qua và trình bày về tình hình hoạt động, tầm nhìn và định hướng phát triển, chiến lược hợp tác quốc tế của Nhà trường trong thời gian tới. Chủ tịch Hội đồng Trường mong muốn các ngài Đại sứ sẽ hỗ trợ để Trường ĐH Nha Trang kết nối, hợp tác sâu rộng hơn nữa với các trường, viện, tổ chức tại các nước Bắc Âu, đặc biệt là đối với các ngành là thế mạnh của Trường trong lĩnh vực khoa học - công nghệ biển và thủy sản. Trường ĐH Nha Trang mong muốn trở thành một đối tác tích cực của các đối tác Bắc Âu trong việc đào tạo nhân lực trình độ cao và triển khai nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực kinh tế biển (Blue Economy) của tỉnh Khánh Hòa, đặc biệt là nuôi biển và du lịch biển.

Toàn cảnh đoàn Đại sứ các nước Bắc Âu.

Đánh giá cao những thành tựu mà Trường ĐH Nha Trang đã đạt được thông qua các hoạt động hợp tác quốc tế và hỗ trợ từ các nước Bắc Âu, đặc biệt là hỗ trợ từ chính phủ Na Uy, các vị đại sứ cho rằng Trường ĐH Nha Trang đã sẵn sàng để tiếp tục mở rộng hợp tác và giữ những vai trò quan trọng trong những hoạt động phát triển kinh tế biển với các đối tác từ khu vực Bắc Âu. Trên cơ sở đó, các Đại sứ sẽ tiếp tục nghiên cứu, xem xét và giới thiệu thông tin, kết nối hợp tác giữa Trường và các đơn vị, tổ chức tại Bắc Âu phù hợp với các thế mạnh đào tạo, nghiên cứu khoa học và định hướng phát triển của Nhà trường. Ngoài ra, các Đại sứ cũng đánh giá cao các đề xuất của Nhà trường về các định hướng hợp tác để trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực cho các nước khu vực phía Nam đối với các lĩnh vực thế mạnh của Trường. Các Đại sứ cũng lưu ý vai trò của Nhà trường trong mối quan hệ giữa Nhà nước – Nhà doanh nghiệp – Nhà khoa học đối với việc phát triển trung tâm kinh tế biển hiện đại của tỉnh Khánh Hòa.

Sáng cùng ngày, ông Keijo Norvanto - Đại sứ Phần Lan cũng đã đến thăm Viện Nghiên cứu chế tạo tàu thủy – Trường ĐH Nha Trang, để có thêm thông tin kết nối các hợp tác giữa các đối tác Phần Lan và Trường ĐH Nha Trang trong lĩnh vực này.

Chuyến thăm và làm việc tại Trường ĐH Nha Trang lần này nằm trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Khánh Hòa của đoàn Đại sứ các nước Bắc Âu. Các Đại sứ cũng đã gặp gỡ và làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; thăm các dự án, chương trình nghiên cứu, hợp tác với các nước Bắc Âu ở vịnh Vân Phong; tham quan di tích Tháp Bà Ponagar Nha Trang./.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Các Đại sứ tham quan sa bàn Trường ĐH Nha Trang.

 

Các Đại sứ nghe trình bày thông tin về các hoạt động hợp tác giữa Nhà trường và các đối tác khu vực Bắc Âu.

 

TS. Khổng Trung Thắng bày tỏ niềm vinh hạnh được đón tiếp đoàn Đại sứ đến thăm và làm việc.

 

Các Đại sứ đánh giá cao những thành tựu mà Trường ĐH Nha Trang đã đạt được trong thời gian qua.

 

Các vị đại sứ cho rằng Trường ĐH Nha Trang đã sẵn sàng để tiếp tục mở rộng hợp tác.

 

Các Đại sứ chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo, đại diện các đơn vị và giảng viên Nhà trường.

 

Đại sứ Phần Lan - ông Keijo Norvanto thăm Viện Nghiên cứu chế tạo tàu thủy – Trường ĐH Nha Trang.

 

  • Share

Previous Post

Hội thảo quốc tế lần thứ hai về Vật liệu, Thiết bị Máy móc và Phương pháp Phát triển Bền vững (MMMS 2020)

Next Post

Tiếp đón đoàn đại diện Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam