Tiếp đoàn đại diện tổ chức World Learning (Hoa Kỳ)

Ngày 18/08/2022, Trường ĐH Nha Trang đã có buổi gặp gỡ và làm việc với đại diện tổ chức World Learning (Hoa Kỳ) nhằm chuẩn bị cho công tác tổ chức chương trình Sáng kiến thủ lĩnh Đông Nam Á (YSEALI).

     Tham dự buổi làm việc có ông Vladimir Spencer – Giám đốc Tổ chức World Learning; bà Anna Tadevosyan – chuyên gia của Tổ chức World Learning; bà Lê Thị Kim Muôn – Cố vấn Văn hóa – Giáo dục, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ. Về phía Trường ĐH Nha Trang, có sự tham dự của TS. Trần Doãn Hùng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện Khoa Ngoại ngữ và Phòng Hợp tác Quốc tế.

     Tại buổi làm việc, đại diện Trường ĐH Nha Trang và đại diện tổ chức World Learning đã thảo luận về công tác tổ chức chương trình hội thảo khu vực YSEALI 2022 với chủ đề “Dũng sĩ đại dương”. Hoạt động này dự kiến diễn ra vào đầu tháng 12/2022 tại Trường ĐH Nha Trang, thu hút sự tham gia của hơn 100 bạn trẻ đến từ các nước Đông Nam Á. Trường ĐH Nha Trang và tổ chức World Learning sẽ phối hợp tổ chức các buổi tập huấn kỹ năng mềm, đem đến các bài thuyết trình từ chuyên gia, các buổi thảo luận về tình huống thực tế; tổ chức chuyến thăm thực địa để tìm hiểu về những nỗ lực bảo vệ môi trường ven biển của Việt Nam và các vấn đề môi trường; các hoạt động liên quan phát triển trò chơi điện tử… Chương trình còn có sự tham gia của các nhà bảo vệ môi trường và nhà phát triển trò chơi trên khắp khu vực Đông Nam Á, nhằm đổi mới và phát triển các giải pháp chống suy thoái môi trường biển thông qua thiết kế và sản xuất trò chơi.

     Được công bố năm 2013, Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) là chương trình nổi bật của chính phủ Hoa Kỳ nhằm tăng cường phát triển năng lực lãnh đạo và kết nối trong khu vực Đông Nam Á. Thông qua một loạt các chương trình, bao gồm trao đổi giáo dục và văn hóa Mỹ, giao lưu ở cấp độ khu vực và các quỹ tài trợ, YSEALI hướng tới xây dựng năng lực lãnh đạo của thanh niên trong khu vực, tăng cường quan hệ giữa Hoa Kỳ và Đông Nam Á và bồi dưỡng một cộng đồng ASEAN. YSEALI tập trung vào các chủ đề quan trọng mà thanh niên trong khu vực quan tâm như: Tinh thần tích cực của công dân, môi trường và quản lý tài nguyên thiên nhiên, khởi nghiệp và phát triển kinh tế.

 

  • Share

Previous Post

Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. HCM làm việc và giới thiệu học bổng du học tại Trường ĐH Nha Trang

Next Post

Sinh viên Trường ĐH Nha Trang trao đổi, học tập với đoàn sinh viên Hoa Kỳ